Ở Hải Phòng, thương hiệu nhà tạo mẫu tóc Văn Sáu trở nên quen thuộc với nhiều người dân bởi anh đã khẳng định được thương hiệu của mình qua các cuộc thi với giải thưởng cao và salon tóc hoành tráng.

Mới đây, salon tóc này có sự dịch chuyển từ phố Trần Phú về 62 Nguyễn Đức Cảnh khách hàng lại có cơ hội được thấy một salon hiện đại, quy mô lớn hơn gấp nhiều lần sonlon cũ.





Đến salon tóc của Văn Sáu vào một buổi chiều cuối năm, chúng tôi thật ấn tượng bởi không khí làm việc sôi động của nhân viên làm tóc ở đây, đặc biệt là cách bài trí các căn phòng sang trọng đặc thù giành riêng cho việc tạo mẫu tóc. Tầng 1 là nơi cắt tóc, thực hiện kiểu; tầng 2 để gội đầu và tư vấn kiểu tóc cho khách. Tầng 3 là nơi làm hóa chất cho tóc. Văn Sáu tâm sự: “Với chút vốn liếng chắt chiu từ nghề, tôi quyết định tiếp tục đầu tư, mở rộng salon tóc để người Hải Phòng có thể tìm được những nơi chăm sóc tóc toàn ý mà không phải đi đến các thành phố lớn hơn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh”. Salon tóc này được Văn Sáu mới mua đồng thời cũng là nơi ở của 2 vợ chồng anh.

Đến với nghề tóc cũng có cái duyên. Văn Sáu kể: “hồi nhỏ tôi rất thích vẽ các mái tóc trên giấy. Đến khi chọn nghề để lập nghiệp cũng chỉ từ ý thích và yêu cái đẹp của nghề tạo mẫu tóc”. Sau đó, Văn Sáu vào nghề một cách thầm lặng như nhiều thợ cắt tóc khác. Tuy nhiên, sự ham mê, tìm tòi, học hỏi sáng tạo cùng với việc thử sức mình qua các cuộc thi đã giúp cho anh thành công như ngày hôm nay.
Anh không chỉ được khách hàng tặng cho danh hiệu nghệ sỹ tạo mẫu tóc mà còn là đại sứ cho hãng Bes, một hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Italia. Anh thường xuyên tham gia công tác giảng dạy, hội thảo chuyên đề về thời trang tóc. Văn Sáu bộc bạch: “Tôi yêu quý, nâng niu từng sợi tóc vì nó có cuộc sống riêng, có sinh, có tử nên tóc cũng có hồn”. Cái hồn của tóc khiến cho Văn Sáu say mê với việc sáng tạo với mong muốn mang đến mái tóc đẹp cho mọi người. Mỗi đường kéo của Văn Sáu thể hiện một khái niệm mới dựa trên sự song hành của khoa học và nghệ thuật. Trước khi bắt đầu sáng tạo một kiểu tóc, bao giờ anh cũng nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về cấu tạo tóc. Tóc có loại mảnh mai, mềm mại, có loại cứng cáp, to thô. Mỗi loại có vẻ đẹp riêng nhưng phải được chăm sóc cho thật khỏe mạnh. Cách làm của Văn Sáu trước tiên bao giờ cũng phải chăm sóc da đầu nơi sinh dưỡng và quyết định sự trưởng thành của tóc. Phần nghệ thuật được anh thể hiện trên từng chất tóc. Văn Sáu quan niệm: “Hãy sáng tạo nên vẻ đẹp riêng của mỗi loại tóc để tôn vinh vẻ đẹp của chủ nhân”.

Khách hàng đến với salon Văn Sáu bao giờ cũng đông, dịp cuối năm càng đông hơn. Khách hàng thích anh bởi họ tìm thấy ở anh chất nghệ sỹ nhưng lại rất chiều lòng khách hàng. Đặc biệt, sự phát triển mạnh của ngành tóc vào thời hiện đại với các công nghệ cao, mỹ phẩm ngày càng phong phú, đa dạng, nhu cầu chăm sóc tóc của mỗi người dân ngày càng cao hơn, Văn Sáu cho rằng thấu hiểu được tâm lý khách hàng cũng là một bí quyết giúp salon của anh thành công hơn nhiều salon khác trên địa bàn thành phố. Văn Sáu cho biết: “Khách hàng ngày nay chỉ tin dùng vào các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là các sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược nên tôi luôn gắn bó với nhãn hiệu mỹ phẩm Bes Milano, một sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp của Italia. Với việc sử dụng sản phẩm của hãng này đã nhiều năm qua nên anh luôn dành được sự ưu ái, giá sản phẩm đầu vào tương đối bình ổn khiến cho khách hàng được hưởng lợi.
Bằng các đường cắt khéo léo, tài hoa của mình, năm nay, tại salon Văn Sáu, chị em có thể làm đẹp với các mái tóc xoăn ngắn, nhỡ hoặc dài tùy theo khuôn mặt của khách. Thiên hướng làm tóc xoăn cho chị em của Văn Sáu là để những lọn tóc xoăn tự nhiên giúp chị em có thể tự chăm sóc ở nhà. Mỗi lọn tóc xoăn sau khi làm xong sẽ tạo nên sự bay bổng, mượt mà, không hư tổn. Một kiểu tóc nữa mà giới trẻ năm nay đang mốt là kiểu đầu pốc duỗi phồng hoặc làm một mất một còn theo khuôn mặt để thể hiện rõ cá tính của từng người. Ngoài ra, kiểu tóc tỉa lá như mọi năm mà giới công sở ưa chuộng năm nay Văn Sáu có sự phá cách kiểu tóc này cắt theo 6 lớp tạo độ mềm mại từ khuôn mặt đến hết độ dài tóc…

Đến với salon tóc Văn Sáu, quý khách không những nhận được sự tư vấn hợp lý mà Văn Sáu còn bộc bạch: “Hãy để đường kéo của tôi thể hiện cá tính của bạn”. Mỗi kiểu tóc của Văn Sáu thể hiện phù hợp trên vẻ mặt khách hàng làm tôn thêm vẻ ấn tượng cho mỗi người khi lựa chọn đến với salon này. Sự thành công của Văn Sáu hôm nay có đóng góp quan trọng của khách hàng, những người yêu quý và tin tưởng vào bàn tay tạo mẫu tóc của Văn Sáu… Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Văn Sáu gửi lời tri ân đến tất cả mọi người đã giúp Văn Sáu khẳng định được vị trí, thương hiệu trong nghề làm tóc trong những năm qua.

Bes Vietnam



Categories: ,