Khách hàng và cả các bạn bề đồng nghiệp yêu mến gọi anh là Hair Doctor- Bác sĩ tóc. Anh chia sẽ kỹ hơn về nguồn gốc cái tên này được không?

Nhà tạo mẫu tóc văn Sáu: (Cười), tôi là nhà tạo mẫu tóc thế thôi, bạn bè và khách hàng yêu mến gọi gắn cho tôi biệt danh là hair Doctor tôi cũng thấy hay hay. Thứ nhất, có lẽ trong khi thực hiện các kỹ thuật như Uốn- Nhuộm- Duỗi, tôi luôn dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu tình trạng tóc của khách hàng, sau đó đưa ra các phương pháp khác nhau để đạt được mục tiêu là có được một mái tóc đẹp. Tóc đẹp thì tất nhiên tóc phải bóng mượt và khoẻ mới có thể gọi là đẹp được.

Thứ hai là Salon Văn Sáu có một dịch vụ được đầu tư chuyên sâu trong 5 năm vừa qua, đó là: Cắt, uốn, nhuộm, duỗi chữa trị phục hồi tóc hư tổn. Ngăn chặn tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc. Chữa trị da đầu dầu, và tóc gàu.v.v…Mọi công việc đều thành công, khách hàng luôn hài lòng nên có lẽ tên hair Doctor được nhắc đến từ đó.


Salon tóc hoành tráng của “chuyên gia Văn Sáu” tại nhà riêng 62 Nguyễn Đức Cảnh – Tp. Hải Phòng

Như vậy theo anh Uốn - Nhuộm - Duỗi không có một công thức chung cho các mái tóc?

Chắc chắn là như thế. Nếu Uốn tóc, Nhuộm tóc hay Duỗi tóc bạn không đánh giá phân tích chất tóc, tình trạng tóc mà chỉ làm theo một công thức thì cuối cùng tóc sẽ hư hại và kết quả cuối cùng không thể có mái tóc đẹp được. Lý do là tóc của khách hàng không ai giống ai, và trên cùng một mái tóc cũng có nhiều khúc tóc khoẻ yếu, level trên chiều dài của sợi tóc phân thành nhiều màu khác nhau. Ví dụ thế này nhé: Khách hàng có mái tóc đã duỗi nhiều lần, tóc hư hại phần đuôi, phần chân tóc đã mọc ra 5 cm…và bây giờ muốn uốn xoăn. Nhà tạo mẫu tóc phải làm gì bây giờ? Trước tiên, ta phải đánh giá tình trạng của tóc, chọn và cắt kiểu tóc phù hợp với chất tóc, công việc, cá tính của khách hàng. Sau đó giải quyết kỹ thuật uốn xoăn trên từng khúc tóc. Đuôi tóc hư hại, level sáng hơn đồng nghĩa biểu bì tóc lúc nào cũng mở và khô nên ta phải xịt Karatin hoặc bọc hấp dầu bảo vệ, thân tóc xịt dưỡng tăng cường sức khoẻ, độ ẩm cho lớp biểu bì, dùng thuốc uốn có chiết xuất từ thiên nhiên để uốn theo kỹ thuật của từng hãng. Có như vậy, sản phẩm làm ra mới đạt yêu cầu và không làm hư hại tóc. Không những thế tóc còn được phục hồi, mềm mượt.


Tạo mẫu bởi “Sáu Hair Design”

Anh có thể bật mí chút ít về xu hướng tóc Vic duỗi phồng đang được các bạn trẻ yêu thích hiện nay được không?

Để làm được mái tóc duỗi phồng... đẹp đúng nghĩa là rất khó. Người tạo mẫu phải áp dụng được phương pháp cắt xếp tóc theo hình học , hiểu được độ rơi của tóc theo phương pháp vật lý, đánh giá được tình trạng tóc của khách hàng như tóc dài, tóc ngắn, sợi to, sợi nhỏ, khoẻ yếu khác nhau. Nhiều mái tóc duỗi đơ hầu như không thể cắt tóc Vic và duỗi phồng theo kỹ thuật duỗi thông thường. Lúc này nhà tạo mẫu cần thực hiện 2 kỹ thuật một cách chính xác thuần thục. Đó là kỹ thuật cắt giật tầng theo từng layer, phía ngoài dài và ngắn dần vào các layer trong. Sau đó dùng kỹ thuật Uốn phồng với 6 đến 8 trục uốn, nếu áp dụng được những kỹ thuật như trên, bạn sẽ có một kiểu tóc bồng bềnh theo cá tính của bạn! Tôi rất vui nếu bạn trẻ nào muốn khám phá nét đẹp của mình qua mái tóc Vic uốn phồng, uốn xoăn nhuộm màu phương pháp 3D sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên hot nhất hiện nay, hãy đến với Văn Sáu Hair Design.


Đẹp lộng lẫy với kiểu tóc Vic

Anh có thể giải thích thêm về kỹ thuật đánh bóng màu Hi-fi và màu Free Amoniac?

Đó chỉ là cách gọi thôi. Nếu là người pro trong kỹ thuật, thì việc đó không có gì là khó hiểu. Thứ nhất, người thợ phải hiểu sâu nguyên tắc của ngôi sao màu, sau đó pha trộn màu tạo ra sắc tố lấy lại sự cân bằng PH, level cao thấp của màu trên từng sợi tóc, tạo được độ bóng hình khối uyển chuyển mới có thể tạo ra một mái tóc, kiểu tóc bóng và đẹp. Sau một thời gian, do yếu tố thời tiết, cách chăm sóc và sử dụng dầu gội của khách hàng làm ảnh hưởng đến màu tóc. Lúc này màu có thể bị nhạt đi hoặc xỉn đi. Nếu khách hàng muốn nhuộm lại hoặc chuyển màu, ta phải làm các phương pháp khác nhau:

A- Nhuộm cho khách hàng tóc mọc ra từ 1-3cm, ta sử dụng màu Hi-fi nhuộm phần tóc mọc ra sau đó semi phần đuôi tóc.

B- Nhuộm cho khách từ 3-5 ngày muốn chuyển màu khác ta nên sử dụng màu nhuộm Free Amoniac.  

C- Sau khi uốn xoăn, duỗi phồng bạn có thể dùng màu Regal Zero của Bes-Italy. Màu này không có amoniac, rất an toàn cho da đầu, một số chất trong màu này có thể làm kem dưỡng da tay.        

Kết quả: Tóc sẽ bóng mượt và lấy lại màu sắc tươi tắn. Tất nhiên vấn đề này đòi hỏi người thợ phải dùng sản phẩm chuyên nghiệp phù hợp với từng chất tóc thì kết quả mới đạt được.


Sáu hair design cùng với “Phù thủy tóc Saverio Palma” giảng dạy Bes Việt Nam tại Hà Nội (tháng 07/2012)

Cảm ơn anh đã trả lời phỏng vấn. Chúc anh ngày càng thành công với nghề tạo mẫu tóc và giúp được nhiều người có mái tóc trẻ đẹp hơn!

Nguồn: 24h.com.vn
Xem thêm lại link sau: http://hcm.24h.com.vn/toc-dep/toc-dep-dich-thuc-voi-nha-tao-mau-toc-van-sau-c232a485906.html